banner

Quảng Cáo Youtube là gì ?

Quảng cáo Youtube là bạn có thể hiểu đơn giản là hình thức bạn thanh toán cho Youtube, Và bạn có thể tạo chiến dịch theo nhiều hình thức quảng cáo khác nhau với mục đích cuối cùng là, Tìm kiếm khách hàng, mang về lợi nhuận.

Tìm hiểu về Youtube Ads

Youtube Ads gồm nhiều hình thức quảng cáo hợp lý để doanh nghiệp hay cá nhân hướng đến những mục đích như xây dựng thương hiệu, Giới thiệu và quảng bá sản phẩm dịch vụ,… Bạn đang muốn tự chạy quảng cáo cho doanh nghiệp, cá nhân của bạn mà chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì hãy cùng mình xem hết bài viết này nhé, Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết nhất về quảng cáo.

 

CÓ NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TRÊN YOUTUBE ? 

Còn nhiều bạn vẫn còn thắc mắc có nên chạy quảng cáo cho kênh Youtube hay không? Youtube hiện đang là nền tảng lớn thứ 2 trên thế giới chỉ thua mỗi Google, Vì vậy không việc gì bạn phải sợ khi chạy quảng cáo trên nền tảng này, Điều quang trọng ở đây là bạn phải biết và nắm rõ về quảng cáo Youtube, Giờ mình sẽ đưa ra vd lợi ích cụ thể mà youtube Ads có thể mang lại cho doanh nghiệp/ cá nhân của bạn 

Hơn 90% quảng Youtube được hiển thị đúng đối tượng mục tiêu.

Mở rộng phạm vi tiếp cận với hơn 2 tỷ người dùng đăng nhập mỗi tháng.

Hiệu quả cao hiển thị trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau.

Đáp ứng mục tiêu Youtube Ads, linh hoạt, ít rủi ro.

Tối ưu chi phí, giá thầu, tiết kiệm ngân sách.

Giới hạn tần suất xuất hiện và số lần hiển thị.

Dễ dàng kiểm tra và đo lường kênh tốt.

Nhắm mục tiêu nâng cao: Cho phép loại trừ những sản phẩm/hoặc dịch vụ không liên quan

CHI PHÍ ĐỂ XÂY DỰNG MỘT CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO ?

Một chiến dịch quảng cáo Ads Youtube bao nhiêu tiền? Số tiền bạn phải trả cho Youtube phụ thuộc vào bạn chạy dạng quảng cáo nào, Đối kênh Youtube, bạn sẽ trả theo mỗi lượt xem

• Quảng cáo video Youtube thông thường (trueview),mức chi phí giao động từ 80đ – 150đ cho một lượt view.

• Nếu định dạng ads Bumper ads, có mức đấu thầu từ 20.000đ – 30.000đ theo CPM (mỗi 1000 lần hiển thị)

Khoản chi phí này có thể tăng hay giảm là phụ thuộc vào chất lượng video ,Kết quả và mục tiêu của bạn hướng đến 

một người dùng mà Youtube mà bấm Skip Ads của bạn thì có thể Youtube sẽ tính chi phí bạn một lượt view 

nhưng để bảo vệ quyền lợi cho người dùng, Youtube sẽ không tính phí cho nhà quảng cáo ở 5s đầu

3 DẠNG QUẢNG CÁO YOUTUBE CƠ BẢN 

Quảng cáo luồng (TrueView Ads)

Quảng cáo trong luồng chính là việc xuất hiện video quảng cáo ở 5 giây đầu tiên của video, và có nút bấm Bỏ qua quảng cáo.

Đây là loại quảng cáo Youtube cơ bản và rất là hiệu quả nên đây là dạng quảng cáo Youtube Ads nhiều người sữ dụng nhất 

Đã có rất nhiều thương hiệu lớn đã sử dụng chiến dịch marketing thành công nhờ vào hình thức quảng cáo này của Youtube.

Quảng cáo video khám phá Video (Discovery Ads)

Quảng cáo video khám phá là bạn có thể hình dung là chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện đầu tiên ở kết quả tìm kiếm của Youtube, hoặc nằm ở bên cạnh trong danh sách đề xuất.

Mình sẽ đưa ví dụ để bạn có thể hình dung rõ hơn

 

Quảng cáo Video dạng khám phá tại sao lại hiệu quả?

Khi người dùng Youtube có nhu cầu tìm một video hay nội dung gì đó thì họ sẻ gõ vào ô tìm kiếm của Youtube, Và video quảng cáo của bạn sẽ được nằm ở vị trí (Top 1) Vị trí này rất là thuận lợi trong việc quảng cáo, Tại vì theo thói quen thì người dùng thì sẽ nhìn vào vị trí TOP 1 2 3  Đầu tiên 

Quảng cáo đệm

Quảng cáo đệm thì nó hoạt động cũng giống với quảng cáo trong luồng nhưng chỉ khác ở chỗ đó là… Video của bạn chỉ có 6s để quảng bá sản phẩm và không có nút bỏ qua quảng cáo 

Người dùng bắt buộc phải xem hết Video quảng cáo mới xem được video chính 

Việc này cũng có 2 mặt.

Lợi ích : Bạn có thể truyền tải hết mong muốn của bạn đến với khách hàng, họ sẽ phải xem hết quảng cáo của bạn.

Tác hại: Nếu quảng cáo của bạn chưa đủ hay, không thu hút, Dẩn tới việc người dùng của Youtube khó chịu thì người dùng có thể báo cáo lại video của bạn tới Youtube, Từ đó Youtube sẻ để ý bạn nhiều hơn và có thể nâng cao chi phí quảng cáo của bạn