Nên thuê hay tự học để chạy quảng cáo facebook ?
Nên thuê hay tự học để chạy quảng cáo facebook? Đây chắc chắn là thắc mắc của bạn khi mới tìm hiểu về quảng cáo Facebook. Mình sẽ chia sẻ cho bạn về những điểm mạnh và điểm yếu khi thuê và học để tự chạy quảng cáo. Từ đó trả lời câu hỏi nên thuê hay tự học để chạy quảng cáo facebook? Thường thì đa số các đơn vị tư vấn sẽ khuyên bạn nên thuê chạy với các cam kết về: Tiếp cận, giá, comment… Nhưng ở bài biết này, chúng tôi sẽ giúp bạn nhìn nhận vấn đề này dưới một góc độ khách quan hơn. Cùng mình tìm hiểu ngay nhé!
1. Có nên thuê chạy quảng cáo Facebook không?
Quảng cáo Facebook đã trở thành một khái niệm quen thuộc với các cá nhân kinh doanh online. Nhưng không phải chủ shop nào cũng biết cách chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình. Hoặc không đủ “mánh khóe” để tối ưu hiệu quả cho quảng cáo của mình. Nên cách họ chọn chính là thuê chạy quảng cáo.
Ưu & nhược điểm của việc thuê ngoài Facebook ads
Ưu điểm:
- Tiết kiệm được thời gian làm việc và bạn không cần phải có nhiều kiến thức chạy quảng cáo, vì mọi thứ người khác đã làm thay bạn.
- Nếu tìm được bên chạy Facebook Ads tốt thì họ sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng, tiết kiệm nhiều ngân sách và tạo ra kết quả tốt hơn.
- Hạn chế sai lầm và mất tiền oan: Các bên dịch vụ sẽ tư vấn và cho bạn biết những điều cần làm giúp bạn hạn chế việc đưa ra các quyết định sai lầm khi tự chạy quảng cáo.
Nhưng nếu bạn dò hỏi những bạn bè kinh doanh online lâu năm sẽ nhận ra, họ đều chuyển từ Thuê -> Tự chạy.
Nhược điểm:
- Tốn thêm chi phí khi đi thuê.
- Không kiểm soát được các chỉ số và số tiền đã sử dụng, một khi bạn đã giao cho bên agency một ngân sách nhất định thì họ sẽ làm mọi cách để tiêu đúng số tiền đó. Nếu tự chạy, bạn có thể kiểm soát được chiến dịch đó đang lỗ hay lãi, từ đó ra quyết định ngưng để hạn chế việc lỗ.
- Có thể gặp nhiều Agency không có tâm, họ không tối ưu hóa quảng cáo của bạn & bạn mất tiền không thu lại gì.
Nói chung là bên phía dịch vụ họ sẽ giúp bạn lên chiến dịch quảng cáo Facebook trọn vẹn, hiệu quả hay không thì chưa chắc.
Cần phải có kinh nghiệm hay địa chỉ uy tín để có thể lựa chọn được Agency chạy quảng cáo đem lại hiệu quả cao và tránh rủi ro trong quá mình chạy quảng cáo.
2. Lợi thế khi tự chạy quảng cáo Facebook
- 1. Bạn chủ động được mọi thứ
- Các dịch vụ chạy quảng cáo Facebook đâu phải chỉ chạy quảng cáo cho 1 mình bạn.
- Vì vậy, khi bạn muốn điều chỉnh bất cứ thứ gì đều phải thông báo và chờ họ thay đổi.
- Mà trong kinh doanh online này, hơn nhau đôi khi chỉ ở cái nhấp chuột. Thằng nào nhanh tay hơn thì thằng đó ăn.
- 2. Bạn không cần mất thêm phí dịch vụ quảng cáo Facebook
Hiện tại, các dịch vụ chạy quảng cáo Facebook có rất nhiều cách tính phí khác nhau.
Để mình liệt kê ra vài cách phổ biến:
- Tính phí % theo ngân sách.
Ví dụ
Họ lấy phí 20% tổng ngân sách chạy quảng cáo Facebook.
Ngân sách bạn chạy là 1.000.000 VNĐ thì bạn phải trả thêm cho họ 200.000 VNĐ (lấy 20% nhân 1 triệu là ra 200 nghìn).
Ngoài 1.000.000 bạn trả cho Facebook, bạn phải trả riêng 200.000 cho bên dịch vụ.
Như vậy, bạn càng tăng ngân sách cho quảng cáo Facebook thì càng mất nhiều phí dịch vụ.
Tội gì phải như vậy !
- Tính phí theo lượng tiếp cận, tương tác.
Có một số dịch vụ thì họ tính phí cố định luôn theo lượng tiếp cận và tương tác.
Tiếp cận thường gọi là reach, tương tác là post engagement.
Ví dụ
1.000.000 VNĐ cho 20.000 người tiếp cận.
10.000.000 VNĐ cho 200.000 người tiếp cận.
…
Nếu bạn nào đã tham gia học quảng cáo Facebook với mình đều hiểu 1 nguyên tắc
Mình không biết họ có thể “phù phép” gì để có thể bảo đảm với khách hàng về lượt tiếp cận ?